ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2555

Hong Kong's Toys Map (Mong Kok & Yau Ma Tei)

สวัสดีครับ เนื่องจากผมไปฮ่องกงบ่อย (ปีละประมาณ 1-2 ครั้ง) และผมก็บ้าของเล่นด้วยจึงพอจะรู้แหล่งซื้อของเล่นที่ฮ่องกงบ้างพอสมควร และก็พอดีผมทำ update แผนที่ร้านขายของเล่นที่ฮ่องกง ให้น้องที่ออฟฟิศที่แฟนเค้าจะไปตะลุยซื้อของเล่นที่ฮ่องกง ผมก็เลยคิดว่างั๊นเอามาลง blog ด้วยเลยดีกว่าจะได้ไม่เสียเปล่า เผื่อมีใครสนใจจะไป shopping ของเล่นที่โน่นจะได้ไม่งงหรือหลงทางครับ
จากแผนที่ที่ผมทำนี้ผมขอเน้นแค่ตึกขายของเล่นหลักๆแถว Mong Kok และ Yau Ma Tei เพราะผมว่าสำหรับคนสะสมของเล่นมาแค่ที่ย่านนี้ก็ขนกลับเมืองไทยไม่ไหวแล้วครับ มีของเล่นหลากหลายแบบ หลากหลาย line ให้เลือกซื้อกันกระเป๋าแฟ่บเลยหล่ะครับ ทุกตึกที่ผม list มานี้จะสามารถเดินไปๆมาๆได้สบายครับ ไม่ไกลกันเลย ตำแหน่งของตึกอาจจะไม่เป๊ะ 100% แต่อยู่ในบริเวณที่ mark ไว้แน่ๆครับ และที่ควรรู้ไว้อีกอย่างคือร้านขายของเล่นหลายๆร้านในฮ่องกงเค้าเปิดร้านขายเป็นงานเสริมไม่ใช่งานหลักของเค้า ดังนั้นเค้าจะมาเปิดร้านช้ามาก (หรือไม่เปิดเลยในบางวัน) ร้านส่วนใหญ่จะเปิดค่ำๆ แม้ว่าหลายร้านจะแปะป้ายบอกเวลาเปิดปิดไว้แต่ก็ไม่เห็นจะเปิดตามเวลาที่บอกไว้เลย ^^ ดังนั้นผมขอแนะนำว่าไปเที่ยวที่อื่นๆให้เต็มที่เลยครับแล้วเย็นๆค่ำๆ (หลังหกโมงเย็น) ค่อยมา shopping ของเล่นครับ

จุดที่ผมขอแนะนำก็จะมี
1. ตึก In's Point ครับ ตึกนี้จะมีร้านของเล่นเยอะที่สุดในบรรดาที่ list มานี่แล้วครับ มีของหลากหลายราคาถูกครับ ร้านค้าส่วนใหญ่จะเป็นร้านเล็กๆแบ่งกันเป็นห้องๆ และจะเปิดเย็นๆจนถึงสองถึงสามทุ่มนะครับ เช้ากว่านั้นไม่แนะนำ ผมเคยไปยืนรอร้านที่ต้องการซื้อของเปิด หน้าร้านบอกว่าเปิด 04:00pm แต่เปิดจริงๆเกือบทุ่มครับ เวลาเปิดร้านนี่ตามใจฉันมากๆครับ ทำใจนิดนึงนะครับถ้าเวลาคุณน้อย

2. ตึก Sino Center ตึกนี้ของน้อยกว่า Int's Point ครับ แต่ก็ไม่ควรพลาดในการไปเยี่ยมชมนะครับ สภาพร้านและการเปิดร้านเช่นเดียวกับที่ Int's ครับ

3. ตึก CTMA ตึกนี้มีร้านของเล่นไม่เยอะเท่าสองตึกแรก แต่ห้ามพลาดเลยสำหรับคนรักของเล่นเพราะที่นี่มีร้านใหญ่ๆอยู่สองร้าน หนึ่งในนั้นเป็นร้าน Toys Hunter ร้าน Official ของ Hot Toys ชุดผ้า 1/6 ครับ ร้านนี้แค่ไปดูตู้โชว์หน้าร้านก็คุ้มกับการเสียเวลาไปแล้วครับ

4. ตึก 111 ตึกนี้ก็น่าเดินครับ ร้านเยอะเลยราคาดีด้วย มีของเล่นหลากหลายแนวครับ ตึกนี้ผมจำชื่อถนนที่ตึกตั้อยู่ไม่ได้ แต่วิธีไปที่ง่ายที่สุดคือ ถ้าเดินตามแนวถนนนาธานจากตึก Sino ไป หรือตามแนววถนน Sai Yeung Choi street (ตึก CTMA) ให้มองด้านขวาเข้าไปในแนววถนนที่ตัดผ่าน ถ้าเห็นป้าย McDonald ใหญ่ๆหล่ะก็ถนนนั้นเลยครับ เพราะตึกนี้อยู่ติดกับ McDonald ครับ

5. ร้าน Animate ร้านนี้จะอยู่ตรงข้ามตึก CTMA เลยครับ เป็นร้ายอยู่ชั้นสองต้องเดินขึ้นบันไดขึ้นไปครับ เป็นแค่ร้านเดียวแต่ของเยอะครับ แต่ผมว่าราคาค่อนข้างแพงอ่ะครับ

นี่แหล่ะครับแผนที่ร้านของเล่นในย่าน Mong Kok และ Yau Ma Tei ที่ผมทำมา ถ้าไปฮ่องกงอย่าลืมไปเดินดูนะครับ มีอะไรสงสัยถามมาได้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น