ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2553

Unboxing My Kindle 3 - แกะกล่อง Kindle 3


รอตั้งหลายวันในที่สุดก็มาแล้วครับ Amazon Kindle 3 ของผม มากันสองกล่อง กล่องเล็กคือ เจ้า Kindle ส่วนอีกกล่องเป็นปกหนังและปลั๊กไฟ(แบบ EU) ครับ เพราะว่าถ้าเราสั่ง Kindle แบบ international จะไม่มีปลั๊กไฟแถมให้ครับ ต้องซื้อเพิ่มเอาเองโดยที่ Amazon ลดราคาปลั๊กไฟให้จาก 15$ เหลือ 4.99$

มาแกะกล่อง Kindle กันก่อนดีกว่าครับ วิธีแกะก็คือเราต้องดึง/ฉีกลิ้นกล่องออกตามลูกศรครับ ฉีกแล้วก็จะติดกลับอย่างเดิมไม่ได้ เป็นการการันตีได้อย่างนึงว่า Kindle ตัวนี้ใหม่เอี่ยมสำหรับคุณนะครับ

เปิดกล่องออกก็จะเจอเจ้า Kindle แล้วครับ นอนรอเราอยู่ในกล่อง โดยมีแผ่นพลาสิกใสแปะด้านหน้าและแปะด้านหลังอยู่ครับ ถ้าดูจากรูปจะเห็นว่ามี Instruction เล็กๆ แสดงให้เราดูอยู่ใช่ไหมครับ Instruction นั้นไม่ได้แปะหรือพิมพ์อยู่บนแผ่นพลาสติกนะครับ มันคือการแสดงผลของจอ Kindle ครับ แสดงประสิทธิภาพของจอ e-ink กันตั้งแต่เปิดกล่องกันเลย คือจอแบบ e-ink จะไม่ใช้ไฟเลยถ้าไม่มีการเปลี่ยนการแสดงผลครับ หรือ refresh หน้าจอครับ

นี่ไงครับ Kindle ตัวเป็นๆ ตัวเล็กกว่าที่คิดครับ เล็ก บาง และเบามากครับ หน้าจอการแสดงผลแทบไม่ต่างจากหนังสือธรรมดาเลยครับ ตัวหนังสือต่างๆก็คมชัดมากๆ และจอของ Kindle ไม่มีแสง back light ออกมาเหมือนกับจอ LCD นะครับ ดังนั้นทำให้การอ่านหนังสือจาก Kindle ไม่ต่างจากการอ่านหนังสือปกติเลยครับ และถ้าไม่มีแสงก็อ่านไม่ได้เช่นเดียวกับหนังสือปกติครับ



นอกจากตัว Kindle แล้วในกล่องก็จะมีคู่มือกระดาษบางๆ 1 เล่ม และสาย USB สำหรับเชื่อต่อและชาร์จไฟกับ Computer ครับ

มาเริ่มแกะกล่องที่สองกันดีกว่า คราวนี้ก็เป็นปกหนัง Leather Cover ของ Kindle ครับ
ใน order นี้ผมสั่งซื้อปกหนังไปพร้อมกับตัว Kindle ครับ โดยที่ปกหนังนี้เป็นสินค้าที่ทาง Amazon จำหน่ายเองครับ

สำหรับกล่องของปกหนังจะคล้ายกับกล่อง Kindle เลยครับ ต้องฉีกออกเท่านั้นถึงจะยลโฉมปกหนังแสนสวยตัวนี้ได้

สำหรับของผม ผมสั่งซื้อปกหนังสีน้ำเงินไปครับ ที่ Amazon มีหลายสีให้เลือกครับ ใครชอบสีไหนก็เลือกสีนั้นตามใจชอบเลยครับ และปกหนังที่ amazon ขายจะมีสองแบบคือแบบธรรมดา (34.99$) อย่างของผม และแบบมีไฟอ่านหนังสือครับ แต่แบบมีไฟอ่านหนังสือแพงมาก (59.99$) ผมเลยไม่ได้ซื้อแบบนั้นครับ (ราคาที่บอกยังไม่รวม shipping และ Tax นะครับ รวมแล้วแบบมีไฟจะตกประมาณ สามพันบาท แบบธรรมดาประมาณ หนึ่งพันเจ็ดร้อยบาทครับ)
โดยปกหนังของ Amazon นี้จะมียางยืดไว้รัดปกนะครับ โดยจะมีโลโก้ amazon kindle อยู่ที่สายรัดด้วยครับ สวยๆ ชอบมาก เวลาใช้ปกหนังนี้กับ kindle ดูแทบไม่ออกครับว่านี่คือ kindle นึกว่าสมุด diary หรือ planner ธรรมดาๆ

มาแกะกล่องที่สามกันต่อครับ ปลั๊กไฟ Ac Adapter ครับ กล่องปลั๊กไฟนี้ก็จะเป็นแบบเดียวกับกล่อง Kindle และกล่อง Cover เลยครับ ฉีกออกมาดูกันเลย
เจ้าปลั๊กไฟนี่เป็นของที่จำยอมซื้อมาแท้ๆเลยครับ ก็ amazon ไม่รู้ทำไมหน้าเลือดกับคนนอกอเมริกาจังเลย ถ้าซื้อเครื่องที่เป็น US จะแถมปลั๊กไฟ (เป็นแบบขาแบนสองขา) แต่ถ้าเราซื้อแบบ international แถมแต่สาย USB ต้องซื้อปลั๊กไฟต่างหาก โดยจะมีโปรโมชั่นให้เลือกซื้อได้แบบ UK (ปลั๊กสามขาแบนๆใหญ่ๆ) และปลั๊กแบบ EU สองขากลม คือแบบที่ผมเลือกครับ (ตอนแรกไปเลือกซื้อแบบ US แล้วครับ แต่มันไม่มีส่วนลดให้ขาย 15$ เต็มๆ เลยไม่เอา ยอมเอาแบบ EU 4.99$ ก็ได้)

ตัวปลั๊กสวยดีครับมี logo Amazon ด้วยเท่ห์ดีครับ ในกล่องปลั๊กไฟมีสาย USB มาด้วยครับ ทำให้ตอนนี้เจ้า kindle น้อยผมมีสาย USB สองเส้น ดีเหมือนกันจะได้ใช้พกพา 1 เส้น ทิ้งไว้บ้าน 1 เส้น

จบแล้วครับสำหรับการแกะกล่อง Kindle และผองเพื่อนครับ คราวนี้ร่ายยาวเลยเพราะอยากให้ blog นี้เป็น reference ให้กับเพื่อนๆที่สนใจจะหาข้อมูลของ kindle ก่อนซื้อครับ เพราะผมเองก่อนซื้อก็หาข้อมูลเยอะมาก เจอบ้างไม่เจอบ้าง หวังว่า blog นี้คงเป็นประโยชน์บ้างนะครับ

เดี๋ยวพรุ่งนี้มา review เจ้า kindle ให้ดูกันต่อครับ

สนใจ Kindle ลองดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ Amazon นะครับ >>> Amazon Kindle Wireless Reading Device, Wi-Fi, 6


8 ความคิดเห็น:

  1. ขนส่งประมาณกี่วันหรอครับ

    ตอบลบ
  2. ถ้าของมีใน stock ของ amazon ก็แค่ 4 วันเองครับ

    ตอบลบ
  3. อ่อ ได้ของแล้วครับ
    กำลังลองเล่นอยู่
    ว่าแต่มีแหล่งโหลดการ์ตูนมาใส่มั้ยครับ

    ตอบลบ
  4. สวัสดีครับ

    รุ่นนี้เป็น wifi+3g หรือ wifi onlyครับ
    กำลังสนใจจะสั่งมาเหมือนกันครับ

    ผมสนใจรุ่นwifi+3g หน่ะครับชอบสีขาว(แต่ก็จะเช็คให้แน่นอนก่อน อาจจะสั่งwifi only เพราะถูกดี)

    ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ....จะถูกกว่าที่มีขายในไทยหรือป่าวครับ(9,500 บาท wifi+3g , 7,700 บาท wifi onlyจากเว็บ read.in.th)

    ขอบคุณครับ

    นภดล

    ตอบลบ
  5. @นภดล ถ้าสั่งเองถูกกว่าจาก kindle thai แน่นอนครับ แต่ถ้าไม่สะดวกซื้อจาก ​kindle ไทยสะดวกมากๆ ได้เห็นของได้เลือกของเลยครับ ส่วนเรื่อง 3G ถ้าสนใจก็ซื้อได้ครับแต่สำหรับผมคิดว่ามันเกินความจำเป็นไปหน่อยครับ และสีขาวรู้สึกว่าต้องส่งใน usa เท่านั้นครับ แต่ข้อนี้ผมไม่แน่ใจนักนะครับ เคยอ่านเจอมาครับ

    ตอบลบ
  6. ตอนนี้อาจจะรอเพื่อนหิ้วเข้ามาให้ คิดเป็นเงินไทยแล้ว 4พันกว่าบาทเองครับ

    ขอสอบถามเรื่องดาวน์โหลดหนังสือจากamazon หน่อยครับพอดี งงๆ
    1.หนังสือเล่มนึงไฟล์ใหญ่หรือเปล่าครับ
    2.ถ้าความจำในkindleเต็ม เราจะเอาไฟล์หนังสือ ออกมาจากkindleมาเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ได้หรือเปล่าครับ
    3.แบตเตอรี่ อึดจริง อย่างที่โฆษณาหรือเปล่าครับ

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  7. @Noppadol
    1. ไฟล์พวก ebook เล็กมากครับ kindle มีความจุ 4GB ถ้าเก็บแค่ ebook ได้หลายพันเล็มครับ
    2. ข้อนี้ไม่แน่ใจครับยังไม่ได้ซื้อหนังสือจาก amazonเลย หนังสือที่เอาลงใน kindle หามาจากเน็ตทั้งนั้นเลยครับ
    3. อึดมากครับ ผมใช้อ่านการ์ตูน อ่านก่อนนอนและตอนเช้าอ่านไปประมาณ 20 เล่มแล้ว (ประมาณสองอาทิตย์) แบตยังไม่หมดเลยครับ (แต่ผมปิด wifi ไว้นะครับ)

    ตอบลบ
  8. ครับ ขอบคุณมากครับสำหรับความรู้ ^_^

    ตอบลบ