ค้นหาบล็อกนี้

วันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

รีวิวสั้นๆกับปกหนังของ Kindle จาก Amazon

สวัสดีครับ วันนี้ผมกลับมาเขียนรีวิวต่ออีกชุดนึงครับ เพราะว่าไหนๆก็ได้ถ่ายรูปไว้แล้ว และก็ได้เขียนถึงไปบ้างแล้วในหัวข้อ แกะกล่อง Kindle3 และรีวีว Kindle3 ครับ ซึ่งอุปกรณ์ที่จะมารีวิววันนี้คือ Kindle Leather Cover (Fits 6" Display, Latest Generation Kindle)

ซึ่งผมสั่งซื้อจาก Amazon มาพร้อมกับ Kindle3 ครับ ลองมาดูกันนะครับ

ปกหนังสำหรับ Kindle3 ที่ทาง amazon ทำออกมาขายพร้อมๆกับ Kindle3 มีสองรุ่นครับคือรุ่นธรรมดาที่ผมซืื้อมาอันนี้ กับรุ่นมีไฟอ่านหนังสือในตัวครับ ที่ผมซื้อรุ่นธรรมดาทั้งๆที่อยากได้แบบมีไฟมากๆ ก็แค่มันถูกกว่าครับ ไม่ใช่ถูกกว่าธรรมดาๆ ถูกกว่าเยอะเลยครับ เลยตัดใจซื้อแบบธรรมดาๆนี่แหล่ะ รุ่นมีไฟเอาไว้ใช้ไฟบ้านเอาแล้วกัน ฮ่าๆ

สำหรับปกทั้งสองแบบทาง amazon ทำออกมาถึง 7 สีเลยครับ เลือกซื้อกันได้ตามใจรักกันเลยทีเดียว สำหรับผมผู้ชายสุขุมออกแนวน่ารักเลยเลือกซื้อสีน้ำเงิน Steel Blue ครับ (ถ้าบางภาพสีมันแปลกๆตุ่นๆ ก็เพราะผมใช้มือถือถ่ายนะครับและถ่ายตอนกลางคืนในห้องนอนที่แสงออกสีเเหลืองๆนวลด้วย สีเลยแปลกๆไปหน่อยนะครับ สีแท้ๆน่าจะเหมือนกับรูปแรกในรีวิวนี้นะครับ)




ปกหนังอันนี้ของอเมซอนเป็นหนังแข็งมีลายเล็ก (ส่วนเป็นหนังแท้หรือเปล่าไม่แน่ใจนะครับ) ทำให้จับถนัดมือครับไม่ลื่นหลุดมือง่ายๆ และตัวปกมียางยืดไว้รัดปกไม่ให้อ้าออกครับ และที่ยางยืดก็มีป้ายหนังเป็นโลโก้ Amazon Kindle สวยงามครับ ขนาดของปกอันนี้จะพอดีกับ Kindle3 พอดีครับ


ด้านในของปกทั้งสองด้านเป็นกำมะหยี่นุ่มๆครับ รับรองได้ว่าไม่ทำให้เกิดรอยใดๆกับ Kindle แสนรักแน่ๆครับ และที่พิเศษนิดนึงคือปกหลังจะมีบุผ้านุ่มๆไว้ (จะนุ่มกว่าปกหน้ามากเลยครับ) ทำให้ช่วยปกป้อง kindle ทางด้านหลังเครื่อง ไม่ว่าจะการวางการกดทับได้เป็นอย่างดีครับ

ด้านในปกตรงสันกลางจะเห็นว่ามีขอสำหรับเกี่ยวตัว Kindle เอาไว้นะครับ ซึ่งวิธีใส่ Kindle สามารถทำได้ง่ายๆ ตามนี้ครับ
จากสองภาพด้านบน จะเห็นว่าเราจะเอาขออันล่าง (ที่ลักษณะเอียงๆ) ใส่เข้าไปก่อนโดยเอียงเครื่อง Kindle ในแนวเดียวกันแล้วจึงสอดเข้าไปในเครื่อง Kindle นะครับ ที่ตัวเครื่อง จะมีช่องไว้ให้เสียบแกนเหล็กอันนี้อยู่แล้วครับ แล้วค่อนดันตัวเครื่อง Kindle ตั้งตรงขึ้นครับ

ขั้นที่สองก็คือเราจะเอาขอเกี่ยวตัวบนเกี่ยวตัวเครื่องครับ ดูจากภาพนะครับ
ขอตัวนี้จะมีสปริงอยู่ให้เราเอานิ้วกดขอลงครับ แล้วค่อยเอาตัวเครื่อง Kindle มาเกี่ยวกับขอตัวนี้แล้วปล่อยขอให้กลับที่เดิม

เมื่อเสร็จแล้วตัวเครื่องจะติดพอดีกับทั้งสองขอเกี่ยวครับ


นี่ไงครับ ใส่ปกแล้วสวยงาม ติดได้สนิทกับตัวเครื่องเลยครับ


พอเอาสายยางยืดรัดแล้ว ลองดูมุมด้านบนและด้านล่างดูนะครับ ตัวปกเข้ากันได้กับ Kinlde3 เป๊ะเลย สวยงามจับถนัดมือครับ



และเมื่อวางไว้รวมๆกับหนังสือต่างๆก็ดูเหมือนแค่ diary หรือ planner เล่มนึงเลยนะครับ ดูกลมกลืนไม่โดดเด่น ดูแล้วน่าจะปลอดภัยดีนะครับ ถ้าเราเผลอลืมวางไว้บนโต๊ะคนทั่วๆไปอาจไม่รู้ว่าเป็น Kindle3 ครับ

ก่อนจบรีวิวปกหนังตัวนี้ขอทิ้งท้ายคำเตือนการใช้ปกอันนี้หน่อยนะครับ ผมอ่านเจอมาจากเวปบอร์ดเมืองนอกหลายๆเวปว่าปกตัวนี้อาจทำให้ตัวเครื่อง Kindle3 แตกได้ตรงบริเวณที่เอาขอเกี่ยวทั้งสองจุดครับถ้าคุณพยายามเปิด Kindle จากทางด้านปกหลัง เพราะปกหนังตัวนี้ออกแบบมาให้เปิดออกเฉพาะปกหน้า ตัวเครื่อง kindle จะแนบอยู่กับปกหลังครับ ถ้าคุณพยายามงัดปกหลังจะทำให้เครื่องแตกได้ครับ ดังนั้นระวังนิดนึงนะครับ

ผมว่าคนใช้เองไม่น่าห่วงเพราะเรารู้อยู่แล้วว่าเปิดทางด้านหลังไม่ได้ แต่คนอื่นที่ขอยืมดูหรือหยิบ Kindle เราไปดูนี่แหล่ะครับอันตรายที่สุดเพราะเค้าไม่รู้ว่าด้านไหนด้านหน้า ด้านไหนด้านหลัง และควรเปิดอย่างไร ดังนั้นเจ้าของ kindle ทุกคนที่ใช้ปกตัวนี้พยายามเตือนคนอื่นๆ หรือเพื่อนๆของคุณที่มาขอดูนะครับว่าควรจะเปิดอย่างไรไม่อย่างนั้นอาจมีการเสียน้ำตาหรือเสียเพื่อนได้ครับ ^^

จบแล้วครับขอบคุณนะครับที่มาเยี่ยมชม แล้วอย่าลืมแวะมาบล็อกผมอีกนะครับ



3 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณที่รีวิวให้ชมนะคะ
    เพิ่งซื้อ Kindle3ไปเหมือนกัน ตอนนี้กำลังรอรับของอยู่ค่ะ
    (ของจะได้อาทิตย์หน้าเพราะฝากเพื่อนหิ้วมาจากอเมริกา ^-^)
    ตื่นเต้นมากๆ

    ตอบลบ
  2. สั่งไปตั้งแต่วันที่ 16พย ได้ของ 7ธค แน่ะ ตื่นเต้นเหมือนกัน

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณสำหรับรีวิวนะคะ
    อ่านแล้วได้ประโยชน์มากเลย โดยเฉพาะเรื่อง MANGA ^^

    ขอถามเพิ่มนิดนึงนะคะมังงะส่วนใหญ่มีให้อ่านออนไลน์ด้วย ถ้าจะเปิด wifi อ่านจะสะดวกมั๊ยคะ

    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ