ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ขอโชว์ MAD ฉบับรวมเล่มล้อเลียน Harry Potter

Blog วันนี้เอาหนังสือใหม่ของผมมาแนะนำครับ ฮ่าๆ ความจริงไม่ใหม่เท่าไรหรอกครับ ซื้อมาหลายอาทิตย์แล้ว แต่เพิ่งถ่ายรูปเอามาลง blog ครับ หนังสือเล่มนี้คือ MAD magazine ฉบับพิเศษร่วมเล่มล้อเลียน Harry Potter ครับ
ภาพปกเล่มนี้ครับ


ก่อนอื่นขอแนะนำ MAD Magazine สักนิดนึงก่อนนะครับ (เผื่อมีบางคนที่ไม่รู้จัก MAD ว่าคือแม็กกาซีนอะไร) MAD เป็นแม็กกาซีนที่ตีพิมพ์มายาวนานมากหลายสิบๆปีครับ โดย MAD จะมี mascot เป็นเด็กชายฟันหลอหน้ากวนๆนี้แหล่ะครับ เค้าจะถูก present และแต่งหน้าแต่งตัวเป็นตัวละครหรือบุคคลต่างๆมาแล้วมากมายครับ ^^ เนื้อหาหลักๆของแม็กกาซีนนี้ก็คือการ์ตูนล้อเลียนเหตุการณ์ในช่วงขณะนั้นครับ แต่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นการล้อเลียนภาพยนตร์ชื่อดังต่างๆครับ (ผมคิดเอาเองว่าเพราะมันล้อง่าย เขียนง่าย คนทั่วไปเข้าใจมุขต่างๆได้ง่าย และคงจะไม่เจอปัญหาการฟ้องร้องสักเท่าไร ^.^) ตัวผมเองชอบแม็กกาซีน MAD มากครับ ซื้อมาดูภาพตั้งแต่ยังเด็ก โดยที่ผมชอบไปเดินคุ้ยหาจากแผงหนังสือเก่าที่จตุจักรครับ (ตอนเด็กอ่านไม่รู้เรื่องอ่ะครับส่วนใหญ่เอามาดูการล้อ กับการ์ตูนแก๊ก แต่แก่ขนาดนี้แล้วผมก็ยังอ่านไม่ค่อยรู้เรื่องนะครับ ฮ่าๆ) เนื้อหาที่ชอบมากๆใน MAD คือการ์ตูนแก๊กสปายขาว vs สปายดำครับ ชอบมากตลกมากทุกๆตอนครับ เป็นการ์ตูนเงียบ (ไม่ค่อยมีคำพูดใดๆ) ช่องเดียวถึง3-4 ช่องจบครับ เป็นการชิงไหวชิงพริบ ต่อสู้กันระหว่างสปายสีขาวและสปายสีดำครับ สนุกมากครับกี่สิบปีผ่านไปก็ยังสนุกครับ แต่ในส่วนของ section หรือคอลัมน์อื่นๆใน MAD บางทีก็อ่านไม่เข้าใจนะครับเพราะบางมุขมันเข้าใจยาก และค่อนข้างจะเฉพาะตัวมากไปหน่อย คนนอกประเทศ US อย่างเราๆ บางมุขก็ไม่เข้าใจจริงๆครับ ^.^

สำหรับเล่มนี้เป็นเล่มพิเศษร่วมเล่ม Harry Potter ครับ โดยรวบรวมมาตั้งแต่เล่มเมื่อสิบปีก่อนตั้งแต่ Harry Potter ภาคแรกออกฉายที่ USA จนกระทั่งถึงปีนี้ที่ Harry 7.2 ออกฉายครับ ครบการล้อเลียนทั้ง 8 ตอนของภาพยนตร์ Harry Potter เลยครับ น่าสะสมมากมายสำหรับแฟน MAD หรือ แฟน Harry Potter ครับ ผมซื้อมาจาก Asia Book เมื่อสองสามอาทิตย์ก่อนครับ ราคา 275 บาทครับ ราคายังติดอยู่ที่หน้าปกเลยครับ รู้สึกแย่มากที่ร้าน Asia Book แปะราคาแบบนี้ ไม่กล้าแกะออกครับ กลัวปกขาดเค้าน่าจะแปะไว้ปกหลังมากกว่า

ลองมาดูตัวอย่างในเล่มนี้กันครับ

ภาพนี้เป็นการล้อเลียนหนังสือ Harry เล่มแรกครับ

เนื้อหาหนังสือเล่มแรกถูกเอามาเขียนล้อเลียนครับ รูปแบบการจัดหน้า หรือตัวหนังสือ หรือ รูปประกอบนี่ล้อมาซ่ะเหมือนเลยครับ

ภาพนี้ก็ล้อเลียนหนังภาคสอง เห็นเจ้าเด็ก MAD แต่งตัวเป็น Dobby ไหมครับ

ภาพปก MAD เล่มเก่าๆครับ ไม่แน่ใจว่าภาพนี้ล้อภาคไหน ต้องไปดูในหนังอีกทีว่า Harry ใส่เสื้อลายแบบนี้ในภาคไหนครับ

การ์ตูนล้อเลียนภาคแรกครับ Harry Plodder ครับ ตัวละครสำคัญๆมากันหมดเลย

ล้อกันแบบสี่สีสวยๆ

การ์ตูนล้ออีกภาคนึงครับ เป็นสีสีสวยๆ

ภาพปกเล่มเก่าๆครับ สวยเชียว ผมชอบที่ล้อ Prisoner of Azkaban มากครับ ภาพประกาศจับยิ้มหวานเชียว

การ์ตูนล้ออีกภาคนึงครับ

ภาพปกเล่มเก่า ล้อภาคถ้วยอัคคีครับ

การ์ตูนล้ออีกภาคนึงครับ

คนที่คุณก็รู้ว่าใครแบบน่ารักๆ


การ์ตูนล้ออีกภาคครับ

ล้อหนังภาคสุดท้ายครับ

**** ภาพ สุดท้ายนี้ Spoiled ตอนจบนะครับ ****
...
...
...
...
...
...
ขอถ่ายรูปฉากสุดท้ายของ Harry Potter ที่โดนล้อเอามาให้ดูกันครับ ขำดีครับ

ขอสรุปแบบฟันธงเลยนะครับ แฟน MAD และแฟน Harry ห้ามพลาด MAD ฉบับนี้โดยเด็ดขาดครับ คุ้มค่า และสมควรเก็บเป็นสะสมเป็น Collection Harry Potter มากๆครับ

ถ้าใครสนใจจะสั่งซื้อจาก Amazon อาจจะต้องเฝ้ารอ Amazon re-stock เล่มนี้นะครับ เพราะตอนนี้ที่ Amazon หมดไปแล้วครับ


MAD Magazine From Amazon.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น