ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Review Inlay Sticker Dot สำหรับติดที่ Fretboard หรือ ด้านข้าง fretboard ครับ

สวัสดีครับวันนี้ผมได้ของชิ้นใหม่มารีวิวกันอีกแล้วครับ นั่นคือ Inlay Sticker Dot อันนี้เองครับ




แล้วเจ้า Inlay sticker Dot มันคืออะไรหล่ะครับ ผมจะเล่าที่มาที่ไปของเจ้าสิ่งนี้ให้ฟังนะครับ เรื่องราวมันก็ต่อเนื่องมาจากที่ผมสั่งซื้อ Mainland Concert Ukulele มานั่นเองครับ แล้วเจ้า Mainland Ukulele เค้าไม่ได้ติด Inlay Dot ด้านข้าง fret มาด้วยครับ เค้ามีให้แค่ที่ fretboard เองครับ (ซึ่งเป็นปกติของยี่ห้อนี้ครับ) และด้วยตัวผมเองก็เป็นมือใหม่ (ไม่เคยเล่นดนตรีอะไรมาเลยในชีวิต เพิ่งคิดจะมาเล่นดนตรีตอนแก่ ฮ่าๆๆๆ) บวกกับฝีมืออันการเล่นอันอ่อนด๋อยของผม ทำให้เวลาผมเล่นต้องก้มลงมองหน้า fret หรือบางทีต้องมาคอยนับช่อง เช่นว่าจะกดสาย 1 ช่องที่ 8 แล้วเจ้าช่อง 8 อยู่ตรงไหนน๊า... เลยปรึกษา google ว่าจะ DIY เพิ่ม inlay dot ได้อย่างไรบ้าง ก็ไปเจอ website ที่เค้าขาย sticker inlay ครับ ที่เวปนี้เลยครับ http://www.inlaysticker.com ครับ แล้วเค้าก็โม้โอ้อวดสรรพคุณไว้เยอะ ว่า sticker เค้าบางมาก ติดแน่นทนนานไม่หลุดกันง่ายๆ ผมก็เลยทดลองสั่งมาดูสัก 2 ชุดดูว่าใช้ดีไหม ก็ราคาที่เค้าขายก็คือ แผงละ 6$ ครับ ค่าส่ง 3$ ต่อ 1 shipping ครับ (จะสั่งสัก 100 แผงก็ค่าส่ง 3$ ครับ) หลังจากรอสักอาทิตย์นึงของก็มาถึงบ้านครับ แกะซองออกมาก็จะเจอแผง sticker เล็กๆตามขนาดที่ผมสั่งไปพร้อม instruction การติดครับ

แผ่น instruction ด้านหน้าครับ

และด้านหลังจะบอกวิธีติดครับ

วิธีการติดก็คือเอากรรไกรตัดออกจากแผงครับ ระวังอย่าให้แผ่น sticker ใสที่แปะหน้าหลุดนะครับ

แล้วก็ใช้เล็บหรือพลาสติกขูดลงบนตัว dot ครับให้ตัว dot มันติดกับแผ่น sticker ใส แล้วก็ลอกเอา sticker ใสออกมาอย่างนี้นะครับ

เอาเจ้า sticker dot ไปติดในตำแหน่งที่ต้องการ แล้วก็เอาเล็บเราขูดบน sticker ใสตรงเจ้า dot เพื่อให้ dot ติดกับพื้นผิวครับ ขูดให้ทั่วๆนะครับเดี๋ยวมันจะหลุด

ค่อยๆลอกเอาแผ่น sticker ใสออกแล้วจะเห็นเจ้า sticker dot ติดแน่นกับผิวไม้เรียบร้อยแล้วครับ

ลองดูรูปหลังติดเสร็จแล้วครับ ฮ่าๆ ติดเบี้ยวนิดๆครับ แกะไม่ออก ไม่อยากแกะด้วยเสียดายตังค์เม็ดหล่ะตั้ง quater นึงแหน่ะ

เมื่อลองของไปกับ Ribee soprano แล้วก็มาติดให้ Mainland ลูกรักบ้างครับ

ก็ดูสวยงามกลมกลืนดีครับ

ภาพรวมๆครับ

ตอนนี้ยังไม่ขอสรุปว่าเจ้า inlay sticker dot ดีหรือไม่เพราะเพิ่งติดไปนะครับ ไม่ทราบว่ามันจะติดแน่นไหม เวลาเล่นที่นิ้วรูดไปโดนมันจะหลุดหรือไม่อันนี้ก็ยังไม่รู้ แต่เท่าที่ลองรูดนิ้วผ่านดูมันจะสะดุดเล็กน้อยเพราะว่ามันเป็น sticker นี่นามีความหนาอยู่บ้างนิดนึง ต้องขอลองใช้ดูก่อนนะครับ เอาไว้จะมาเล่าเพิ่มเติมให้ฟังหลังใช้งานไปสักพักนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น