ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2554

รีวิว Ukulele Concert Size Hardcase

หลังจากที่ผมได้ Mainland Ukulele มาผมเองก็รีบขวนขวายหาบ้านให้ ukulele ตัวใหม่พักอาศัยครับ ของแพงของดีก็ต้องลงทุนกันอีกนิดนึงครับ
ผมก็ตะเวนร้าน ukulele และร้านเครื่องดนตรีในย่านกลางใจเมืองอย่างสยาม-Central world หรือที่ตึก IT Mall รัชดาภิเษก เดินดูหลายร้านมากทั้งร้านดังและร้านไม่ดัง ก็เจอถูกใจแต่ราคาแรงบ้าง หรือราคาถูกแต่ไม่ค่อย protect บ้าง แพงสุดๆบ้าง ก็จนมาที่ Central World เพราะจำได้ว่าเคยไปยืนเล็ง Hard Case เอาไว้ที่ร้าน Rock Planet แต่ไม่ได้ดูราคาไว้ จึงกลับมาดูอีกทีว่าราคาเป็นยังไงบ้าง


เมื่อมาดูที่ร้านนี้พบว่าราคาเคสถูกที่สุดเท่าที่เดินหามาในวันนี้เลยครับ เลยตัดสินใจซื้อที่นี่แหล่ะ เป็นเคสที่ผลิตที่จีนครับ คุณภาพเท่าที่ดูเท่าที่จับก็โอเคทุกอย่างราคาก็ไม่แพงด้วยครับ ที่ร้านนี้มีเคส ukulele อยู่ หลายแบบแต่ที่ผมถูกใจก็คือ Hard Case สีขาวใบนี้ครับ

เคสนี้มีป้ายราคาติดอยู่ที่ 1400 บาท ถูกกว่าทุกร้านที่เดินหาเลยครับ แต่พอจ่ายเงินก็ยิ่งตกใจอีก เพราะเค้าลดราคาให้เหลือ 1260 บาทครับ ไม่ได้ต่อราคาด้วย เค้าลดให้เอง งงมาก แต่ก็ดีใจและประทับใจร้านนี้เลยครับ ไม่รู้ว่าเพราะสีนี้เหลืออยู่ตัวเดียว และมีตำหนินิดหน่อยหรือเปล่าถึงได้ลดราคาให้ แต่ถึงไม่ลดผมก็ซื้ออยู่แล้วเพราะถูก และชอบสีขาวเป็นการส่วนตัวครับ

เคสตัวนี้เป็นเคสแบบแข็งเข้ารูปครับ ผลิตจากไฟเบอร์ครับ ตามขอบก็เป็นอลูมีเนียมครับ น้ำหนักเบาไม่หนักเลยครับ

งั๊นลองมาดูภาพกันนะครับ
ด้านข้างจะเห็นตัว Lock 2 ตัวและมือจับครับ

อีกข้างนึงจะมีตัว lock บริเวณคออีกตัวครับ

ด้านหลังพร้อมสายสะพายครับ และสายสะพายนี้จะสลับด้านซ้ายขวาได้สำหรับให้สามารถสะพายไหล่ซ้ายหรือสะพายไหล่ขวาได้ครับ ส่วนตัวสายสะพายที่แถมมาก็จะมีที่รองบ่าแบบนุ่มๆให้ด้วยครับ จากรูปนี้ถ้าเราเปลี่ยนสายสะพายเป็นแบบคล้องสองด้านเราก็จะสะพายหลังแบบเป้ได้ครับ

เปิดเคสออกมาดูจะเห็นว่า Mainland ผมนอนอยู่แบบพอดิบพอดี ไม่แน่น ไม่หลวมครับ

หยิบ Mainland ออกก็จะเห็นด้านในชัดๆ เป็นฟองน้ำนุ่นๆ บุด้วยผ้าแบบกำมะหยี่นิ่มๆ ฟูๆครับ นิ่มสบายน่าให้น้อง uke นอนมากๆครับ

บริเวณฝาก็บุเช่นเดียวกันครับ และตรงบริเวณแนวตรงกลางที่จะตรงกับแนวสาย uke จะมีการเพิ่มฟองน้ำบุให้สูงขึ้นมาเพื่อรองรับคอ uke นะครับ จากภาพไม่แน่ใจว่าจะเห็นชัดหรือไม่

ลองถ่ายให้เห็นบริเวณหัวว่ายังพอมีพื้นที่เหลือนิดๆ จะเห็นว่าเคสนี้รองรับ head stock ของ uke ได้หลายรูปแบบครับ ของผมเป็นแบบ slotted head หัวค่อนข้างใหญ่ก็อยู่ได้สบายๆ

ภายในแบบเต็มๆครับ

บริเวณคอจะมีช่องเก็บของซ่อนอยู่ครับ เปิดออกมาได้ สำหรับเก็บของกระจุกกระจิกต่างๆ อย่างเช่นกุญแจล็อคเคสหรือ digital tuner หรือ siliga gel ไว้ดูดความชื้น ได้ครับ

แจ่มแจ้งชัดเจนว่าผลิตที่ไหน อันนี้เป็นแถบหนังเทียมไว้ดึงเปิดช่องตรงคอครับ

ด้านใน เห็นไหมครับผ้านิ่มๆ ฟูๆ

มือจับครับ ติดตั้งแน่นหนาดีครับ

ตัวล็อคเคส อันนี้จะมีที่ล็อคกุญแจได้ด้วยครับ

รูปหมดแล้วครับ ต้องขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับที่รูปไม่ค่อยชัด แสงน้อยครับถ่ายในห้องนอน ใช้แค่มือถือถ่ายมาครับ และผมหวังว่า Blog วันนี้จะเป็นตัวเลือกๆหนึ่งที่ช่วยให้ทุกๆท่านที่กำลังมองหาบ้านให้ uke น้อยของท่านอยู่นะครับ ^_______^

Ukulele Case from Amazon

1 ความคิดเห็น: