ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2560

Review Silicone Protect for Nintendo Switch Joy-Con by Answer

แกะกล่องและรีวิว Silicone Protect for Nintendo Switch Joy-Con by Answer (Unboxing and review)

ขอมาแกะกล่องและรีวิว accessories ของ nintendo switch กันต่อนะครับ วันนี้ขอมาแกะกล่อง Silicone เคสสำหรับ Joy-Con ครับ อันนี้เป็นของยี่ห้อ Answer ครับ เจ้านี้เองก็ทำ accessories ของ Nintendo Switch ออกมาขายหลายอย่างเลยครับ ผมเดินดูนี่มีหลากหลายมากครับ น่าซื้อไปหมด แต่งบมีจำกัดลงทุนแรงๆไปกับตัวเครื่องแล้วเหลืองบซื้อของเพิ่มอีกแค่นิดหน่อยเองครับ 555
สำหรับตัว silicone เคส เค้าทำออกมาหลายสีครับ ส่วนใหญ่ก็ตามสี joy-con ที่ออกวางขายครับ ผมก็เลยเลือกสี Neon ที่เหมือนกับ Joy-con รุ่นแรกที่ออกมาครับ เพราะ Joy-con จาก Mario set ของผมเป็นสีแดงเลยซื้อ silicone คนละสีกันมาเพื่อแก้เบื่อครับ

ก่อนอื่นก็ขอบอกเล่ากันก่อนนะครับ ว่าทำไมผมถึงซื้อ silicone เคส มาใส่เจ้า Joy-con ด้วยหล่ะ อย่างแรกคืออยากปกป้อง joy-con สักนิดกลัวมันพังการใส่เคส silicone ก็ช่วยปกป้องกันหล่น กันรอยได้บ้าง ประการที่สองคือ silicone เคสนี้จะทำให้เราจับถือ Joy-con ได้ถนัดมือมากขึ้นครับ เพราะปกติแล้ว Joy-con ปกติดจะอันเล็กๆแบนๆ ครับ ถ้าเราเล่นเกมส์ในโหมด Handheld นานๆจะค่อนข้างเมื่อยมือมากครับ และเคส silicon อันนี้ก็จะมาตอบโจทย์ปัญหานี้ให้ครับ

เราลองดูรายละเอียกด้านหลังกล่องก่อนครับ ว่าเค้าบอกอะไรเราบ้าง จากรูปจะเห็นเค้าบอกไว้ว่า เราสามารถสวม silicone เคสนี้เข้าไปที่ joy-con ในตอนที่เราใช้ mode Handheld จากด้านข้างได้เลย

แกะ package ออกมาดูกันครับ จะเห็นจอยขวาสีส้มแดง จอยซ้ายสีน้ำเงินครับ โดยที่ตัว silicon จะสวมอยู่บนกระดาญที่ทำเป็นรูป Joy-con ครับ เพื่อให้ผู้ซื้อเห็นก่อนว่าสวมใส่แล้วจะเป็นแบบนี้นะ

เอาออกจากกระดาษแล้วหันข้างให้ดูครับจะเห็นว่าด้านล่างของเคสเค้าจะทำให้นูนออกมาเพื่อให้รับกับมือเวลาเราถือ Joy-con ครับ เหมือน Joy-con จากก้นปอดเป็นมีแก้มก้น 5555

ลองดูชัดๆครับว่าเค้าเสริมก้น Joy-con แบบนี้ครับ

ลองเอามาใส่ Joy-con ดูครับ ใส่ง่ายมาก ใส่ได้พอดีเป๊ะ ช่องต่างๆเว้นไว้พอดีเลยครับ (ปล. แกนอนาล็อคปกติสีดำธรรมดานะครับ ในรูปผมใช้ปุ่มครอบเอาไว้ครับ ให้บังคับง่ายขึ้น)
แต่ที่ต้องสังเกตนิดนึงนะครับ คือตัว silicon เคสจะคลุมมาถึงด้านบนของ joy-con ครับ มันจะเกี่ยวกับขอบบนเอาไว้ ทำให้เวลาใส่ silicon อันนี้จะใส่ strap ที่ nintendo ให้มาด้วยไม่ได้ครับมันติด silicone เคสครับ

มาลองเอา Joy-con ที่ใส่ silicon เคสแล้วเสียบกับตัวเครื่องดูครับ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง จากรูปจะเห็นว่าสวยงามพอดีเลยครับ Joy-con เสียบเข้ากับใส่ด้านข้างตัวเครื่องได้ปกติครับ กระชับไม่มีส่วนยื่น ส่วนขวางไปขัดขวางช่องทางใส่ Joy-con เลยครับ

หันหลังโชว์ก้น Joy-con หน่อย ดูว่ายื่นออกมาอย่างไร


ขอสรุปนิดนึงนะครับสำหรับ Silicon Protect case ของยี่ห้อ Super อันนี้ ผมซื้อมาจาก Bic camera ที่โตเกียวราคาไม่รวม vat คือ 980y ก็คิดเป็นราคาไทยก็ประมาณ 300บาทครับ ตัว silicon จะไม่ได้นิ่มมากไป จะออกเป็นแบบนิ่มแต่ firm ครับมีความกระชับ ไม่ย้วย ไม่ยาน มีผิวสัมผัสที่ดีครับ สวมใส่เข้ากับ joy-con ได้ง่ายมาก ใช้แล้วทำให้จับ joy-con ได้กระชับมือมากขึ้น ถือเล่นได้ง่ายไม่ลื่นหลุดมือครับ การเจาะช่องต่างๆทำมาได้อย่างพอดีสวยงามใส่แล้วยังสามารถใช้ปุ่มต่างๆได้สะดวกเหมือนเดิม แล้วก็ข้อสำคัญคือไม่มีกลิ่นเหม็นครับ 555 เพราะ silicon เคสถูกๆมักจะมีกลิ่นเหม็นครับ และผมก็ดีใจที่เลือกสีไม่ผิด เอาสี่ที่แตกต่างจาก joy-con สีแดงของผมมา ทำให้เวลาใช้แล้วมันเปลี่ยนอารมณืได้ตริงๆครับ เบื่อสีนี้ก็ถอดออกเป็น joy-con สีแดงเหมือนเดิมได้ 555
ข้อเสียเดียวที่เจอตอนนี้คือใส่ silicon เคสอันนี้แล้ว เราจะเอา strap สายรัดข้อมือที่แถมมากับ nintendo switch มาใส่กับ joy-con ไม่ได้ครับ เพราะจะติดกับขอบด้านบนของเคสที่เกี่ยวไว้กับขอบของ joy-con ครับ และอีกอย่างที่ไม่ต้องแจ้งก็คงเดาได้คือใส่ silicon นี้แล้ว เอา joy-con ใส่ grip ที่แถมมาด้วยไม่ได้นะครับ มันติดไปทุกอย่างของ silicon เคสนี้แหล่ะครับ 555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น